Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Ke hoach giang day tin hoc 10-Ky1

Kế hoạch giảng dạy tin học lớp 10
Chơng, MĐYC
của chơng
Tuần Tiết Bài Mục đích yêu cầu Nội dung
cơ bản
Phơng
pháp cơ
bản
Bài tập, câu hỏi
bắt buộc
CBị
của thầy
C.Bị
của trò
Thí
nghiệm
đồ
dùng
dạy học
Ch ơng I:
+Kiến thức:
-Biết sự ra đời và phát
triển mạnh mẽ của tin
học do nhu cầu khai
thác tài nguyên thông
tin của con ngời.
-Biết các khái niệm
thông tin và dữ liệu,
biểu diễn các dạng
thông tin trong máy
tính.
-Biết các thành phần
chính của hệ thống tin
học, sơ đồ cấu trúc máy
tính, một số thiết bị của
máy tính.
-Biết nội dung của
nguyên lý J.Von
Neumann.
-Biết các khái niệm bài
toàn và thuật toán.
-Biết và hiểu thuật giải
một số bài toán đơn
giản.
-Biết khái niệm ngôn
ngữ lập trình, phần
mềm, các bớc giải bài
toán trên máy tính.,
-Biết các ứng dụng của
tin học trong mọi mặt
hoạt động của xã hội.
1 1
2
Giới
thiệu
ngành
khoa
học tin
học
Thông
tin và
dữ liệu
+Kiến thức:
-Biết tin học là một ngành khoa
học: có đối tợng, nội dung và
phơng pháp nghiên cứu riêng.
biết máy tính vừa là đối tợng
nghiên cứu vừa là công cụ.
-Biết đợc sự phát triển mạnh mẽ
của tin học do nhu cầu của xã
hội.
-Biết các đặc trng u việt của
máy tính.
-Biết đợc một số ứng dụng của
tin học và máy tính điện tử
trong các hoạt động của đời
sống.
+Kiến thức:
-Biết khái niệm thông tin, lợng
thông tin, các dạng thông tin,
mã hoá thông tin cho máy tính.
-Biết các dạng biểu diễn thông
tin trong máy tính.
-Hiểu đơn vị đo thông tin là bít
và các đơn vị bội của bit.
-Biết các hệ đếm cơ số 2,16
trong biểu diễn thông tin.
+Kĩ năng:
- Bớc đầu mã hoá thông tin đơn
giản thành dãy bit.
-Sự hình thành và phát
triển của tin học.
-Đặc tính và vai trò của
máy tính điện tử.
-Thuật ngữ tin học.
-Khái niệm thông tin và
dữ liệu.
-Đơn vị đo thông tin.
-Các dạng thông tin.
-Mã hoá thông tin trong
máy tính.
Gợi mở,
nêu vấn
đề.
Gợi mở,
nêu vấn
đề.
Hãy nêu một
đặc điểm nổi
bật của sự phát
triển trong xã
hội hiện nay ?
Nêu các đặc tr-
ng cơ bản của
máy tính điện
tử ?
Nêu định nghĩa
tin học ?
Thông tin là
gì ?
Ngời ta sử dụng
những đơn vị
nào để đo
thông tin ?
Thông tin đợc
chia thành
những dạng nào
?
Để mã hoá
thông tin trong
máy tính ngời
ta sử dụng
những ký hiệu
nào ?
Kiến
thức về
tin học,
máy tính
điện tử
Các ví
dụ về
thông
tin, dữ
liệu.
SGK,
vở ghi
SGK,
vở ghi
1
Chơng, MĐYC
của chơng
Tuần Tiết Bài Mục đích yêu cầu Nội dung
cơ bản
Phơng
pháp cơ
bản
Bài tập, câu hỏi
bắt buộc
CBị
của thầy
C.Bị
của trò
Thí
nghiệm
đồ
dùng
dạy học
+Kỹ năng:
-Mã hoá đợc một số
thông tin đơn giản thành
dãy bít.
-Nhận biết đợc các thiết
bị chính của máy tính.
-Xây dựng đợc thuật
giải một số bài toán đơn
giản
2 3
4
Thông
tin và
dữ liệu
Bài tập
và thực
hành 1
+Kiến thức:
-Biết khái niệm thông tin, lợng
thông tin, các dạng thông tin,
mã hoá thông tin cho máy tính.
-Biết các dạng biểu diễn thông
tin trong máy tính.
-Hiểu đơn vị đo thông tin là bít
và các đơn vị bội của bit.
-Biết các hệ đếm cơ số 2,16
trong biểu diễn thông tin.
+Kĩ năng:
- Bớc đầu mã hoá thông tin đơn
giản thành dãy bit.
+Kiến thức:
-Củng cố hiểu biết ban đầu về
tin học, máy tính.
+Kỹ năng:
-Sử dụng bộ mã ASCII để mã
hoá xâu kí tự, số nguyên.
-Viết đợc số thực dới dạng dấu
phẩy động.
-Biểu diễn thông tin
trong máy tính
-Tin học, máy tính
-Sử dụng bảng mã
ASCII để mã hoá và
giải mã.
-Biểu diễn số nguyên
và số thực.
Gợi mở,
nêu vấn
đề.
Thảo
luận, trao
đổi.
-Trong máy
tính thông tin
đợc chia thành
mấy loại ?
-Số nguyên đợc
biểu diễn trong
máy tính nh thế
nào ?
-Số thực đợc
biểu diễn trong
máy tính có
dạng nh thế nào
?
-Cách chuyển
đổi thông tin
giữa các hệ
đếm ?
Làm bài tập
phần a)
Làm bài tập
phần b)
Làm bài tập
phần c)
Cách
chuyển
đổi giữa
các hệ
đếm
Bài tập
về tin
học, máy
tính
Các hệ
đếm th-
ờng
dùng
Kiến
thức về
tin học,
máy
tính
Chơng, MĐYC Tuần Tiết Bài Mục đích yêu cầu Nội dung Phơng Bài tập, câu hỏi CBị C.Bị Thí
2
của chơng cơ bản pháp cơ
bản
bắt buộc của thầy của trò nghiệm
đồ
dùng
dạy học
3 5
6
Giới
thiệu
về máy
tính
Giới
thiệu
về máy
tính
+Kiến thức:
-Biết chức năng các thiết bị
chính của máy tính.
-Biết máy tính làm việc theo
nguyên lý J.Von Neumann.
+Kỹ năng:
-Nhận biết đợc các bộ phận
chính của máy tính.
+Kiến thức:
-Biết chức năng các thiết bị
chính của máy tính.
-Biết máy tính làm việc theo
nguyên lý J.Von Neumann.
+Kỹ năng:
-Nhận biết đợc các bộ phận
chính của máy tính.
-Khái niệm hệ thống
tin học.
-Sơ đồ cấu trúc máy
tính.
-Bộ xử lý trung tâm
-Bộ nhớ trong
-Bộ nhớ ngoài
Gợi mở,
nêu vấn
đề.
Gợi mở,
nêu vấn
đề.
Hệ thống tin
học gồm những
thành phần cơ
bản nào ?
Nhìn vào sơ đồ
cấu trúc máy
tính, cho biết
gồm những
thành phần cơ
bản nào ?
Nêu chức năng
của CPU ?
Nêu chức năng
của bộ nhớ
trong ?
Nêu chức năng
của bộ nhớ
ngoài ?
Sơ đồ cấu
trúc máy
tính và
giải thích
Chức
năng của
bộ xử lý
trung
tâm, bộ
nhớ
trong, bộ
nhớ
ngoài
SGK,
vở ghi
SGK,
vở ghi
CPU,
màn
hình
Ram,
Rom,
Đĩa
cứng,
đĩa
mềm
Chơng, MĐYC
của chơng
Tuần Tiết Bài Mục đích yêu cầu Nội dung
cơ bản
Phơng
pháp cơ
Bài tập, câu hỏi
bắt buộc
CBị
của thầy
C.Bị
của trò
Thí
nghiệm
3
bản đồ
dùng
dạy học
4 7
8
Giới
thiệu
về máy
tính
Bài tập
và thực
hành 2
+Kiến thức:
-Biết chức năng các thiết bị
chính của máy tính.
-Biết máy tính làm việc theo
nguyên lý J.Von Neumann.
+Kỹ năng:
-Nhận biết đợc các bộ phận
chính của máy tính.
+Kiến thức:
-Nhận thức đợc máy tính đợc
thiết kế rất thân thiện với con
ngời.
+Kỹ năng:
-Quan sát và nhận biết đợc các
bộ phận chính của máy tính.
-Làm quen và tập một số thao
tác sử dụng bàn phím, chuột.
-Thiết bị vào
-Thiết bị ra
-Hoạt động của máy
tính
-Làm quen với máy
tính.
Gợi mở,
nêu vấn
đề.
Hớng dẫn
Nhiệm vụ của
thiết bị vào ?
Nêu chức năng
của các thiết bị
ra ?
Nêu nguyên lý
Phôi Von
Neumann
Chức
năng của
thiết bị
vào, thiết
bị ra
Phòng
máy tính
SGK,
vở ghi
SGK,
vở ghi
Bàn
phím,
con
chuột
Máy
tính
Chơng, MĐYC
của chơng
Tuần Tiết Bài Mục đích yêu cầu Nội dung
cơ bản
Phơng
pháp cơ
bản
Bài tập, câu hỏi
bắt buộc
CBị
của thầy
C.Bị
của trò
Thí
nghiệm
đồ
4
dùng
dạy học
5 9
10
Bài tập
và thực
hành 2
Bài
toán và
thuật
toán
+Kiến thức:
-Nhận thức đợc máy tính đợc
thiết kế rất thân thiện với con
ngời.
+Kỹ năng:
-Quan sát và nhận biết đợc các
bộ phận chính của máy tính.
-Làm quen và tập một số thao
tác sử dụng bàn phím, chuột.
+Kiến thức:
-Biết khái niệm bài toán và
thuật toán, các tính chất của
thuật toán.
-Hiểu cách biểu diễn thuật toán
bằng sơ đồ khối và bằng liệt kê
các bớc.
-Hiểu một số thuật toán thông
dụng.
+Kỹ năng:
-Xây dựng đợc thuật giải một số
bài toán đơn giản bằng sơ đồ
khối hoặc liệt kê các bớc.
-Sử dụng bàn phím
-Sử dụng chuột
Khái niệm bài toán
Hớng dẫn
Gợi mở,
nêu vấn
đề.
Nêu khái niệm
bài toán trong
toán học ?
Phòng
máy tính,
Khái
niệm bài
toán
SGK,
vở ghi
SGK,
vở ghi
Máy
tính
Chơng, MĐYC
của chơng
Tuần Tiết Bài Mục đích yêu cầu Nội dung
cơ bản
Phơng
pháp cơ
bản
Bài tập, câu hỏi
bắt buộc
CBị
của thầy
C.Bị
của trò
Thí
nghiệm
đồ
dùng
5
dạy học
6 11
12
Bài
toán và
thuật
toán
Bài
toán và
thuật
toán
+Kiến thức:
-Biết khái niệm bài toán và
thuật toán, các tính chất của
thuật toán.
-Hiểu cách biểu diễn thuật toán
bằng sơ đồ khối và bằng liệt kê
các bớc.
-Hiểu một số thuật toán thông
dụng.
+Kỹ năng:
-Xây dựng đợc thuật giải một số
bài toán đơn giản bằng sơ đồ
khối hoặc liệt kê các bớc.
+Kiến thức:
-Biết khái niệm bài toán và
thuật toán, các tính chất của
thuật toán.
-Hiểu cách biểu diễn thuật toán
bằng sơ đồ khối và bằng liệt kê
các bớc.
-Hiểu một số thuật toán thông
dụng.
+Kỹ năng:
-Xây dựng đợc thuật giải một số
bài toán đơn giản bằng sơ đồ
khối hoặc liệt kê các bớc.
-Khái niệm thuật toán
Ví dụ 1: Kiểm tra tính
nguyên tố của một số
nguyên dơng.
Gợi mở,
nêu vấn
đề.
Gợi mở,
nêu vấn
đề.
Vậy thuật toán
là gì ?
Nêu cách viết
thuật toán bằng
phơng pháp liệt
kê ?
Kiến thức
về thuật
toán
Kiến thức
về thuật
toán
SGK,
vở ghi
SGK,
vở ghi
Chơng, MĐYC
của chơng
Tuần Tiết Bài Mục đích yêu cầu Nội dung
cơ bản
Phơng
pháp cơ
bản
Bài tập, câu hỏi
bắt buộc
CBị
của thầy
C.Bị
của trò
Thí
nghiệm
đồ
dùng
dạy học
6
7 13
14
Bài
toán và
thuật
toán
Bài
toán và
thuật
toán
+Kiến thức:
-Biết khái niệm bài toán và
thuật toán, các tính chất của
thuật toán.
-Hiểu cách biểu diễn thuật toán
bằng sơ đồ khối và bằng liệt kê
các bớc.
-Hiểu một số thuật toán thông
dụng.
+Kỹ năng:
-Xây dựng đợc thuật giải một số
bài toán đơn giản bằng sơ đồ
khối hoặc liệt kê các bớc.
+Kiến thức:
-Biết khái niệm bài toán và
thuật toán, các tính chất của
thuật toán.
-Hiểu cách biểu diễn thuật toán
bằng sơ đồ khối và bằng liệt kê
các bớc.
-Hiểu một số thuật toán thông
dụng.
+Kỹ năng:
-Xây dựng đợc thuật giải một số
bài toán đơn giản bằng sơ đồ
khối hoặc liệt kê các bớc.
-Ví dụ 2: Bài toán sắp
xếp.
-Ví dụ 3: Bài toán tìm
kiếm.
Gợi mở,
nêu vấn
đề.
Gợi mở,
nêu vấn
đề.
Nêu cách viết
thuật toán bằng
phơng pháp liệt
kê ?
Nêu cách viết
thuật toán bằng
phơng pháp liệt
kê ?
Cách viết
thuật
toán
Kiến thức
viết thuật
toán
SGK,
vở ghi
SGK,
vở ghi
Chơng, MĐYC
của chơng
Tuần Tiết Bài Mục đích yêu cầu Nội dung
cơ bản
Phơng
pháp cơ
bản
Bài tập, câu hỏi
bắt buộc
CBị
của thầy
C.Bị
của trò
Thí
nghiệm
đồ
dùng
dạy học
8 15 Bài tập -Rèn kỹ năng viết thuật toán -Cách viết thuật toán Thảo Bài tập sách Các bài
7
16 Kiểm
tra 1
tiết
bằng phơng pháp: sơ đồ khối,
liệt kê
-Đánh giá chất lợng và phân
loại học sinh.
-Kiểm tra và đánh giá đúng
từng học sinh về: Khái niệm tin
học, sơ đồ cấu trúc máy tính,
cách viết thuật toán bằng: Sơ đồ
khối, liệt kê các bớc.
bằng phơng pháp: Liệt
kê, sơ đồ khối
-Đánh giá chất lợng và
phân loại học sinh
luận, trao
đổi
Học sinh
trình bày
viết
giáo khoa
Viết thuật toán
bằng phơng
pháp: Liệt kê,
sơ đồ khối.
làm
thêm.
Ra đề
kiểm tra
Chuẩn
bị kiến
thức
làm bài
Đề
kiểm
tra
Chơng, MĐYC
của chơng
Tuần Tiết Bài Mục đích yêu cầu Nội dung
cơ bản
Phơng
pháp cơ
bản
Bài tập, câu hỏi
bắt buộc
CBị
của thầy
C.Bị
của trò
Thí
nghiệm
đồ
dùng
dạy học
9 17 Ngôn
ngữ lập
+Kiến thức:
-Biết đợc khái niệm ngôn ngữ
-Ngôn ngữ máy Gợi mở,
nêu vấn
Vậy làm thế
nào để máy
Kiến thức
về ngôn
SGK,
vở ghi
8
18
trình
Giải
bài
toán
trên
máy
tính
máy, hợp ngữ và ngôn ngữ bậc
cao.
+Kiến thức:
Biết các bớc cơ bản khi tiến
hành giải toán trên máy tính;
xác định bài toán, xây dựng và
lựa chọn thuật toán, lựa chọn
cấu trúc dữ liệu, viết chơng
trình, hiệu chỉnh, đa ra kết quả
và hớng dẫn sử dụng.
-Hợp ngữ.
-Ngôn ngữ bậc cao
-Xác định bài toán.
-Lựa chọn hoặc thiết
kế thuật toán.
-Viết chơng trình
-Hiệu chỉnh
-Viết tài liệu
đề.
Gợi mở,
nêu vấn
đề.
tính có thể hiểu
đợc thông tin
chúng ta đa vào
?
Nêu đặc điểm
của ngôn ngữ
máy ?
Nêu đặc điểm
của ngôn ngữ
bậc cao ?
Hãy nêu các b-
ớc giải bài toán
trên máy tính ?
ngữ máy,
hợp ngữ,
ngôn ngữ
bậc cao.
Các bớc
giải bài
toán trên
máy tính
SGK,
vở ghi
Chơng, MĐYC
của chơng
Tuần Tiết Bài Mục đích yêu cầu Nội dung
cơ bản
Phơng
pháp cơ
bản
Bài tập, câu hỏi
bắt buộc
CBị
của thầy
C.Bị
của trò
Thí
nghiệm
đồ
dùng
dạy học
10 19 Phần
mềm
máy
+Kiến thức:
-Biết khái niệm phần mềm máy
tính.
-Phần mềm máy tính
-Phần mềm ứng dụng.
-Giải bài toán khoa
Gợi mở,
nêu vấn
đề.
Hãy kể tên một
số loại phần
mềm máy
ứng dụng
của tin
học trong
SGK,
vở ghi
9
20
Tính và
ứng
dụng
của tin
học
Tin học
và xã
hội
-Phân biệt đợc phần mềm hệ
thống và phần mềm ứng dụng.
+Kiến thức:
-Biết đợc ảnh hởng của tin học
đối với sự phát triển của xã hội.
-Biết đợc những vấn đề thuộc
văn hoá và pháp luật trong xã
hội tin học hoá.
+Thái độ:
-Có hành vi và thái độ đúng đắn
về những vấn đề đạo đức liên
quan đến việc sử dụng máy
tính.
học kỹ thuật.
-Hỗ trợ việc quản lý.
-Tự động hoá và điều
khiển.
-Truyền thông.
-Soạn thảo, in ấn, lu
trữ văn phòng.
-Trí tuệ nhân tạo.
-Giáo dục.
-Giải trí.
-ảnh hởng của tin học
đối với sự phát triển
của xã hội.
-Xã hội tin học hoá.
-Văn hoá và pháp luật
trong xã hội tin học
hoá.
Gợi mở,
nêu vấn
đề.
tính ?
Tin học có ảnh
hởng nh thế
nào đến sự phát
triển của xã hội
?
đời sống
Kiến thức
pháp luật
trong tin
học
SGK,
vở ghi
Chơng, MĐYC
của chơng
Tuần Tiết Bài Mục đích yêu cầu Nội dung
cơ bản
Phơng
pháp cơ
bản
Bài tập, câu hỏi
bắt buộc
CBị
của thầy
C.Bị
của trò
Thí
nghiệm
đồ
dùng
dạy học
11 21 Bài tập
+Kiến thức:
-Củng cố các kiến thức lý
thuyết đã học trong các bài
5,6,7,8,9 chơng 1
-Ôn tập lý thuyết
-Giải bài tập trong SBT
Thảo
luận, trao
đổi
Bài tập SGK và
BT thêm
Bài tập
SGK
Toàn
bộ kiến
thức
trong
chơng
10
Ch ơng II:
Khái niệm về hệ điều
hành
+Kiến thức:
-Biết khái niệm hệ điều
hành.Biết chức năng và
các thành phần chính
của hệ điều hành.
-Hiểu khái niệm tệp và
quy tắc đặt tên tệp. Hiểu
khái niệm th mục, cây
th mục
-Hiểu đợc quy trình nạp
hệ điều hành, làm việc
với hệ điều hành và ra
khỏi hệ thống.
-Hiểu đợc các thao tác
xử lý: sao chép tệp, xoá
tệp, đổi tên tệp, tạo và
xoá th mục.
-Biết lịch sử phát triển
của hệ điều hành. Biết
một số đặc trng cơ bản
của một số hệ điều hành
hiện nay.
22 Khái
niệm
về hệ
điều
hành
+Kiến thức:
-Biết khái niệm hệ điều hành.
-Biết chức năng và các thành
phần chính của hệ điều hành.
-Khái niệm hệ điều
hành.
-Các chức năng và
thành phần của hệ điều
hành.
-Phân loại hệ điều
hành.
Gợi mở,
nêu vấn
đề.
Nêu khái niệm
hệ điều hành ?
Hãy nêu chức
năng của hệ
điều hành
?
Hệ điều hành
đợc chia làm
mấy loại ? Hãy
kể tên từng loại
?
Kiến thức
về hệ
điều
hành,
chức
năng của
hệ điều
hành
1
SGK,
vở ghi
Chơng, MĐYC
của chơng
Tuần Tiết Bài Mục đích yêu cầu Nội dung
cơ bản
Phơng
pháp cơ
bản
Bài tập, câu hỏi
bắt buộc
CBị
của thầy
C.Bị
của trò
Thí
nghiệm
đồ
dùng
dạy học
+Kỹ năng:
-Nhận dạng đợc tên tệp,
th mục, đờng dẫn. Đặt
đợc tên tệp, th mục.
-Thực hiện đợc một số
lệnh thông dụng. Thực
12 23 Tệp và
quản lý
tệp
+Kiến thức:
-Hiểu khái niệm tệp và quy tắc
đặt tên tệp.
-Hiểu khái niệm th mục, cây th
mục.
+Kỹ năng:
-Tệp và th mục Gợi mở,
nêu vấn
đề.
Hãy nêu định
nghĩa tệp ?
Quy tắc
đặt tên
tệp và th
mục
trong
Windows
SGK,
vở ghi
11
hiện đợc các thao tác với
tệp và th mục: tạo, xoá,
sao chép, di chuyển, đổi
tên th mục và tệp.
+Thái độ:
-Rèn luyện tính cẩn
thận, có trách nhiệm bảo
vệ hệ thống không tự ý
thực hiện các thao tác
khi không biết trớc hệ
quả của thao tác đó,
24 Tệp và
quản lý
tệp
-Nhận dạng đợc tên tệp, th mục,
đờng dẫn.
-Đặt đợc tên tệp, th mục.
+Kiến thức:
-Hiểu khái niệm tệp và quy tắc
đặt tên tệp.
-Hiểu khái niệm th mục, cây th
mục.
+Kỹ năng:
-Nhận dạng đợc tên tệp, th mục,
đờng dẫn.
-Đặt đợc tên tệp, th mục.
-Hệ thống quản lý tệp Gợi mở,
nêu vấn
đề.
Hãy nêu đặc tr-
ng của hệ thống
quản lý tệp ?
Chức
năng của
hệ thống
quản lý
tệp
SGK,
vở ghi
Chơng, MĐYC
của chơng
Tuần Tiết Bài Mục đích yêu cầu Nội dung
cơ bản
Phơng
pháp cơ
bản
Bài tập, câu hỏi
bắt buộc
CBị
của thầy
C.Bị
của trò
Thí
nghiệm
đồ
dùng
dạy học
13 25 Giao
tiếp với
hệ điều
hành
+Kiến thức:
-Hiểu đợc quy trình nạp hệ điều
hành, làm việc với hệ điều hành
và ra khỏi hệ thống.
-Hiểu đợc các thao tác xử lý:
sao chép tệp, xoá tệp, đổi tên
tệp, tạo và xoá th mục.
+Kĩ năng:
-Thực hiện đợc một số lệnh
-Nạp hệ điều hành Gợi mở,
nêu vấn
đề.
H: Để nạp hệ
điều hành ta
cần thực hiện
các thao tác cơ
bản gì ?
Đĩa
mềm, CD
khởi
động hệ
điều hành
SGK,
vở ghi
Máy
chiếu
12
26 Giao
tiếp với
hệ điều
hành
thông dụng.
-Thực hiện đợc các thao tác với
tệp và th mục: tạo, xoá, di
chuyển, đổi tên tệp và th mục.
+Kiến thức:
-Hiểu đợc quy trình nạp hệ điều
hành, làm việc với hệ điều hành
và ra khỏi hệ thống.
-Hiểu đợc các thao tác xử lý:
sao chép tệp, xoá tệp, đổi tên
tệp, tạo và xoá th mục.
+Kĩ năng:
-Thực hiện đợc một số lệnh
thông dụng.
-Thực hiện đợc các thao tác với
tệp và th mục: tạo, xoá, di
chuyển, đổi tên tệp và th mục.
-Cách làm việc với hệ
điều hành
Gợi mở,
nêu vấn
đề.
H: Ngời dùng
có thể đa yêu
cầu hoặc thông
tin vào hệ
thống bằng
những cách nào
?
Máy tính
có cài đặt
hệ điều
hành
Windows
,
MS- DOS
SGK,
vở ghi
Máy
chiếu
Chơng, MĐYC
của chơng
Tuần Tiết Bài Mục đích yêu cầu Nội dung
cơ bản
Phơng
pháp cơ
bản
Bài tập, câu hỏi
bắt buộc
CBị
của thầy
C.Bị
của trò
Thí
nghiệm
đồ
dùng
dạy học
14 27 Giao
tiếp với
hệ điều
hành
+Kiến thức:
-Hiểu đợc quy trình nạp hệ điều
hành, làm việc với hệ điều hành
và ra khỏi hệ thống.
-Hiểu đợc các thao tác xử lý:
sao chép tệp, xoá tệp, đổi tên
tệp, tạo và xoá th mục.
+Kĩ năng:
-Thực hiện đợc một số lệnh
thông dụng.
-Ra khỏi hệ thống Gợi mở,
nêu vấn
đề.
H: Có mấy
cách lựa chọn
ra khỏi hệ
thống trong
Windows ?
Máy tính
cài đặt hệ
điều hành
Windows
SGK,
vở ghi
Máy
chiếu
13
28 Bài tập
-Thực hiện đợc các thao tác với
tệp và th mục: tạo, xoá, di
chuyển, đổi tên tệp và th mục.
-Củng cố các khái niệm về: Hệ
điều hành, tệp, quy tắc đặt tên
tệp trong Windows.
-Biết cách đặt tên tệp trong
Windows
-Khái niệm: Hệ điều
hành, tệp.
Biết cách đặt tên tệp
trong Windows.
Thảo
luận, trao
đổi
Bài tập SGK Bài tập
làm thêm
Kiến
thức về
hệ điều
hành,
tệp
Chơng, MĐYC
của chơng
Tuần Tiết Bài Mục đích yêu cầu Nội dung
cơ bản
Phơng
pháp cơ
bản
Bài tập, câu hỏi
bắt buộc
CBị
của thầy
C.Bị
của trò
Thí
nghiệm
đồ
dùng
dạy học
15 29 Bài tập
và thực
hành 3
+Kỹ năng:
-Thực hiện các thao tác vào/ra
hệ thống.
-Thực hành các thao tác cơ bản
với chuột, bàn phím.
-Làm quen với các ổ đĩa, cổng
USB.
-Vào ra hệ thống
-Thao tác với chuột
-Bàn phím
-ổ đĩa và cổng USB
Hớng dẫn
gợi mở
Hớng dẫn
Thực hiện các
thao tác : vào/ra
hệ thống.
Máy tính Kỹ
năng
thực
hành
14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét