Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH Tuấn Linh

Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Tuấn Linh
LỜI NÓI ĐẦU
Trong xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế của quốc gia hiện nay, việc
hình thành và phát triển ngày một nhiều của các công ty thương mại nhằm
đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng trong và ngoài nước ngày càng đa
dạng là hết sức phổ biến. Là một doanh nghiệp được hình thành trong xu
hướng đó, công ty TNHH Tuấn Linh đã và đang từng bước phát triển, vừa
đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn, vừa khẳng định vị thế của mình trên thị
trường. Sau đây là báo cáo tổng hợp về công ty TNHH Thương mại và Đầu tư
Tuấn Linh.
Báo cáo thực tập tổng hợp
1
Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Tuấn Linh
I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY
TNHH THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ TUẤN LINH.
1.Tên, trụ sở công ty
Tên công ty: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ TUẤN
LINH
Tên giao dịch đối ngoại: TUAN LINH TRADING AND INVESTMENT
COMPANY LIMITED
Tên giao dịch viết tắt: TU-LIN CO., LTD
Trụ sở công ty: N2, ngõ 90,đường Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân
Trung, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.
Địa chỉ giao dịch: số 3, ngõ 121 – Thái Hà, Hà Nội
Điện thoại: 04. 5146698
2. Hình thức công ty
Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Tuấn Linh là một công ty trách
nhiệm hữu hạn có hai thành viên trở lên.
Các cổ đông sáng lập công ty gồm:
 Ông Nguyễn Mạnh Hùng
 Ông Nguyễn Chiến Thắng
Các thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản
khác của công ty trong phạm vi số vốn đã cam kết góp vào công ty.
Công ty không được phát hành cổ phiếu
Báo cáo thực tập tổng hợp
2
Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Tuấn Linh
Công ty có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng
ký kinh doanh
Thành viên công ty có thể là tổ chức, cá nhân nhưng tổng số không vượt
quá 50 thành viên
Công ty là một tổ chức kinh tế có tư cách pháp nhân, hạch toán kinh tế độc
lập, có con dấu riêng, được mở tài khoản tiền Việt Nam và ngoại tệ tại ngân hàng
theo quy định pháp luật.
3. Danh sách thành viên góp vốn, người đại diện theo pháp luật của
công ty
Số
TT
TÊN THÀNH VIÊN HỘ KHẨU GIÁ TRỊ VỐN
GÓP(ĐỒNG)
PHẦN VỐN
GÓP (%)
1 Nguyễn Mạnh Hùng N2, ngõ 90 Nguyễn
Tuân, Hà Nội
900.000.000 90
2 Nguyễn Chiến Thắng Ngõ 7, Định Công,
Hoàng Mai, Hà Nội
100.000.000 10
Người đại diện theo pháp luật của công ty:
• Giám đốc: Nguyễn Mạnh Hùng
• Giới tính: nam
• Dân tộc: kinh
• Quốc tịch: Việt Nam
4. Nghành nghề kinh doanh
Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Tuấn Linh được thành lập theo
giấy phép kinh doanh số: 01020200226 do phòng đăng ký kinh doanh, sở kế
hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 20 tháng 4 năm 2000.
Công ty được thành lập nhằm mục đích thự hiện các hoạt động với chức
năng:
Báo cáo thực tập tổng hợp
3
Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Tuấn Linh
 Sản xuất, mua bán các sản phẩm gốm sứ;
 Sản xuất và buôn bán vật liệu xây dựng, thiết bị nhà vệ sinh, phòng
bồn tắm, đồ gỗ gia dụng, hàng trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ
nghệ và đồ gia dụng;
 Sản xuất và gia công hàng cơ khí, kim khí, điện máy;
 Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì ô tô, xe máy;
 Buôn bán ô tô, xe máy và phụ tùng, máy móc thiết bị ô tô, xe máy;
 Môi giới và xúc tiến thương mại;
 In và các dịch vụ liên quan đến in (theo quy định của pháp luật hiện
hành);
 Tổ chức hội chợ, triển lãm;
 Sản xuất phim quảng cáo;
 Đại lý phát hành các xuất bản phẩm được phép lưu hành (phim, ảnh,
các chương trình truyền hình, các chương trình phát thanh, đĩa
compact, CD, VCD,DVD);
 Đại lý mua bán và ký gửi hàng hóa;
 Xuất nhập khẩu các mặt hàng công ty kinh doanh./.
5. Quá trình phát triển
Qua 8 năm hình thành và phát triển, công ty TNHH Tuấn Linh đã có
những bước phát triển nhất định về cả quy mô và hoạt động.
Về quy mô:
 Công ty TNHH Tuấn Linh đã tăng vốn điều lệ từ 1.000.000 VND
lên 1.700.000 VND.
 Số lượng cán bộ công nhân viên của công ty cũng tăng từ 6 người
khi mới thành lập lên 18 người.
Báo cáo thực tập tổng hợp
4
Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Tuấn Linh
Về hoạt động:
 Công ty TNHH Tuấn Linh đã chủ động hơn trong hoạt động kinh
doanh. Trước đây, khi mới thành lập, công ty chủ yếu mua lại tấm
nhôm của các công ty khác trong nước và phân phối. Hiện nay,
công ty đã chủ động tìm nguồn hàng từ nước ngoài, thỏa thuận nhập
khẩu hàng hóa của đối tác nước ngoài và kinh doanh trong nước.
II. CƠ CẤU BỘ MÁY QUẢN LÝ, CHỨC NĂNG - NHIỆM VỤ CÁC
PHÒNG BAN CÔNG TY
1. Cơ cấu bộ máy quản lý
Vì là một công ty thương mại, nên cơ cấu bộ máy quản lý của công ty
TNHH Tuấn Linh khá đơn giản và gọn nhẹ.
Cơ cấu bộ máy quản lý được thể hiện theo sơ đồ sau:
Báo cáo thực tập tổng hợp
5
GIÁM ĐỐC
PHÒNG
KẾ TOÁN
PHÒNG KD
NỘI ĐỊA
PHÒNG XNK PHÒNG
HC - TH
Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Tuấn Linh
2. Chức năng – nhiệm vụ các phòng ban
Giám đốc:
 Người điều hành chung công ty, chịu trách nhiệm trước pháp luật về
các hoạt động của công ty.
 Đồng thời chịu trách nhiệm trước các cổ đông về tình hình kinh
doanh công ty.
 Là người thay mặt công ty tham gia ký kết các hợp đồng, cam kết
của công ty với nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức khác.
 Giám đốc cũng là người hoạch định chiến lược chung cho sự phát
triển của công ty.
 Đây cũng là người kí hợp đồng lao động với các nhân viên công ty.
Phòng kế toán:
 Nơi tổng hợp, theo dõi các hoạt động liên quan đến nguồn vốn, đến
quỹ tiến mặt, đến hàng hóa trong kho.
 Là nơi lập các báo cáo kết quả kinh doanh, báo cáo tài chính, các
văn bản liên quan đến cơ quan quản lý nhà nước như cục thuế.
 Phòng kế toán chịu trách nhiệm trước giám đốc về tình hình tài sản,
nguồn vốn của công ty và chịu trách nhiệm trước các cơ quan nhà
nước có thẩm quyền về tính trung thực của các báo cáo tài chính
hàng năm.
Phòng kinh doanh nội địa:
 Nơi thực hiện các hoạt động liên hệ, tìm kiếm khách hàng, thỏa
thuận các điều kiện giao hàng, thực hiện công trình trong nước để
tiêu thụ hàng hóa cho công ty.
Báo cáo thực tập tổng hợp
6
Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Tuấn Linh
 Phòng kinh doanh chịu trách nhiệm về doanh số tiêu thụ hàng trước
giám đốc.
Phòng xuất nhập khẩu:
 Nơi thục hiện tất cả các hoạt động liên quan đến hoạt động nhập
hàng về cho công ty.
 Các công việc phải thực hiện như: tìm kiếm nhà cung cấp, thương
lượng thỏa thuận giá cả, điều kiện mua hàng, các nghiệp vụ thanh
toán, thông quan hàng hóa.
Phòng hành chính tổng hợp:
 Nơi thực hiện các công việc chung của công ty như: quản lý nhân
viên, sắp xếp nhân sự các phòng ban, lập kế hoạch nhập khẩu hàng
nhằm đảm bảo có đủ hàng để cung cấp cho phòng kinh doanh.
3. Tình hình nhân sự công ty các năm qua
Tình hình nhân sự của công ty TNHH Tuấn Linh trong các năm qua có thể
thấy qua bảng tổng kết báo cáo nhân sự sau:
Chỉ tiêu\ Năm 2003 2004 2005 2006 2007
SL % SL % SL % SL % SL %
SL NV 13 16 16 18 18
Trình
độ
ĐH 3 23,07 3 18,75 4 25,00 5 27,78 5 27,78
CĐ 6 46,15 8 50,00 7 43,,75 8 44,44 7 38,89
TC 3 23,07 4 25,00 4 25,00 4 22,22 5 27,78
PTTH 1 7,71 1 6,25 1 6,25 1 5,56 1 5,55
Bộ
phận
GĐ 1 7,71 1 6,25 1 6,25 1 5,56 1 5,56
P.KD 4 30,77 6 37,50 6 37,50 7 38,89 7 38,89
P.XNK 2 15,38 2 12,50 2 12,50 2 11,11 3 16,67
P.KT 3 23,07 2 12,50 2 12,50 3 16,67 3 16,67
P.HCTH 2 15,38 3 18,75 3 18,75 4 22,22 3 16,67
Bảo vệ 1 7,71 1 6,25 1 6,25 1 5,56 1 5,56
Báo cáo thực tập tổng hợp
7
Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Tuấn Linh
Giới
tính
Nam 8 61,54 9 56,25 9 56,25 11 61,11 10 55,56
Nữ 5 38,46 7 43,75 7 43,75 7 38,89 8 44,44
Qua bảng tổng kết ta thấy, nhân viên công ty ngày càng có trình độ cao.
Tỷ lệ nhân viên có trình độ ĐH tăng từ 23,07% năm 2003 lên đến 27,78% năm
2007. Lao động phổ thông trong công ty giảm từ 7,71% năm 2003 xuống còn
5,55% năm 2007. Trình độ lao động ngày càng cao cho phép công ty ngày càng
có khả năng cạnh tranh mạnh hơn.
Về cơ cấu nhân sự, ta thấy rõ rằng nhân viên công ty tập trung chủ yếu
vào phòng kinh doanh. Đây là bộ phận đảm trách việc tiêu thụ hàng hóa, mang
lại doanh thu cho công ty. Giữa các phòng ban khác có nhân sự tương đối đều,
điều đó cho thấy các phòng ban có sự phân bổ khá hợp lý về công việc, trách
nhiệm.
4. Mối liên hệ giữa các phòng ban trong công ty.
Trên cơ sở kế hoạch phát triển chung công ty, tình hình thực tế tiêu thụ
hàng của phòng kinh doanh, sổ theo dõi nguồn hàng trong kho của phòng kế
toán, phòng tổng hợp lên kế hoạch nhập hàng. Kế hoạch này được phòng xuất
nhập khẩu triển khai. Hàng hóa nhập về kho, trên cơ sở chi phí chung, phòng
kinh doanh nội địa lập báo giá cho đối tác,liên hệ và tiêu thụ hàng cho công ty.
Tất cả các hoạt động trên đều được sự quản lý của giám đốc một cách trực
tiếp. Giám đốc là người thông qua kế hoạch nhập khẩu của phòng tổng hợp, là
người kí kết các hợp đồng của phòng xuất nhập khẩu, thông qua báo giá – chính
sách chiết khấu của phòng kinh doanh nội địa.
Với mối liên hệ như trên, hoạt động của công ty TNHH Tuấn Linh vẫn
luôn diễn ra linh hoạt, thông suốt và khá hiệu quả.
Báo cáo thực tập tổng hợp
8
Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Tuấn Linh
III. CÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY
1. Các lĩnh vực kinh doanh chính của công ty TNHH Tuấn Linh
Mặc dù được phép hoạt động trong nhiều lĩnh vực thương mại, nhưng
công ty Tuấn Linh chủ yếu kinh doanh mặt hàng tấm nhôm vật liệu.
Các nghiệp vụ chính bao gồm:
 Nhập khẩu tấm nhôm vật liệu từ đối tác Hong Kong
 Phân phối bán lẻ cho các công ty quảng cáo, công ty thương mại,
các xưởng sản xuất trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh khác.
Các sản phẩm tấm nhôm vật liệu công ty kinh doanh bao gồm: nhôm tấm
composite các màu: xanh, trắng, đỏ, vân đá, xám, vàng với mọi độ dày: 3mm,
4mm, 1.8mm Nhìn chung, tấm nhôm hỗn hợp (aluminum composite panel)
thường dày 4 mm (có loại 3-6 mm) được ghép bởi 2 lớp nhôm chống ăn mòn,
mỗi lớp nhôm dày 0,5 mm, với lõi ở giữa bằng polyethylene - một loại nhựa
chống cháy dày 3 mm. Nhà sản xuất đưa thông số là sản phẩm có trọng lượng
riêng chỉ bằng 1/2 trọng lượng của tấm nhôm đồng chất cùng bề dày mà độ cứng
tương đương. Do đó, tấm hỗn hợp nhẹ dễ lắp đặt, thi công như: uốn cong, uốn
góc, cắt, xẻ rãnh Tính năng khác, là chống ăn mòn và có khả năng thích ứng
với thời tiết; chịu được tác động bởi nhiệt độ từ -50 độ C đến 80 độ C. Hệ thống
sơn và tạo hoa văn giả đá, gỗ phủ trên bề mặt nhôm có nhiều chất liệu sơn với
khoảng 30 màu, vân và thường được bảo hành từ 1 - 5 năm (tùy nơi). Giá cả và
chất lượng có nhiều cấp độ, tùy vào độ dày của lớp nhôm bề mặt; ví dụ tấm 3
Báo cáo thực tập tổng hợp
9
Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Tuấn Linh
mm thì lớp nhôm mỗi bên là 0,21 mm nhưng có loại chỉ 0,18 hay 0,15 mm, thậm
chí mỏng hơn.
 Về hình thức tấm nhôm hợp kim composite đáp ứng được yêu cầu
cao của người sử dụng. Đó là màu sắc phong phú đa dạng, có trên
30 màu cho khách hàng lựa chọn. Từ các màu cơ bản đến các màu
sắc của kim loại, các màu giả gạch cổ, vân gỗ, vân đá hoa cương, đá
marbe.
 Về thi công: thuận tiện và tiết kiệm được nhiều chi phí, bởi khi sử
dụng làm ốp tường thì không phải trát vữa và sơn bả. Tấm nhôm
hợp kim composite có thể uốn cong để thi công các mái vòm, cột
tròn, góc lượn…
 Về kỹ thuật, tấm nhôm hợp kim composite đáp ứng hoàn toàn các
tiêu chuẩn về chống ẩm, cách nhiệt, cách âm, khả năng chống cháy,
độ bền vật liệu…
Là vật liệu mới ốp trang trí bên ngoài toà nhà cao ốc, văn phòng, khách
sạn, nhà ở… thay thế cho các vật liệu truyền thống như đá, vữa trát, sơn tường…
giúp mang lại cho công trình một cái nhìn mới mang tính thẩm mỹ cao, sang
trọng và hiện đại.
Ốp vách trong nhà, trang trí nội thất với sự lựa chọn phong phú về màu sắc.
Tân trang vách ngoài cho các công trình cũ, khoác lên những công trình cũ một
tấm áo hoàn toàn mới với một thời gian thi công nhanh nhất và chi phí hợp lý
nhất.
Làm Pano, bảng hiệu, bảng quảng cáo, cắt chữ quảng cáo. Ốp nội thất cho xe
Báo cáo thực tập tổng hợp
10
Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Tuấn Linh
hơi, du thuyền. Đặc biệt tấm nhôm hỗn hợp rất thích ứng cho các công trình có
độ cong lượn phức tạp như: cột tròn, mái đón, mái vòm, trần giật cấp
2. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Tuấn Linh
Chỉ tập trung kinh doanh một mặt hàng, trong nhiều năm qua, công ty đã
khẳng định được vị thế của mình và đang dần chiếm lĩnh được nhiều khách
hàng, thị trường. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty liên tục tăng theo
các năm. Điều này được thể hiện khá rõ trong bảng số liệu sau:
Số lượng khách hàng: được tính cho tất cả các cơ sở sản xuất, các công ty
quảng cáo, công ty thương mại có mua hàng của công ty trong năm.
Số lượng khách hàng trung thành: tính cho các khách hàng mua hàng của
công ty hàng tháng trong năm. Trong đó có nhiều khách hàng chỉ mua hàng của
công ty mà không mua của bất cứ nhà cung cấp nào khác.
Thị phần ước tính: số lượng tiêu thụ hàng hóa của công ty so với tổng nhu
cầu về sản phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Qua bảng số liệu có thể thấy trong các năm qua, hoạt động kinh doanh của
công ty liên tục có sự tăng trưởng:
Doanh thu trung bình hàng năm của công ty tăng ở mức 9,83% .
Số lượng khách hàng tăng trung bình: 30,43% / năm.
Báo cáo thực tập tổng hợp
Năm 2002 2003 2004 2005 2006 2007
Doanh thu (triệu đồng) 709,66 773,50 858,58 935,85 1.057,52 1.161,47
Số lượng khách hàng 87 148 179 191 237 308
Số lượng khách hàng trung thành 12 36 43 61 97 137
Ước tính thị phần của công ty trên
địa bàn thành phố Hà Nội (%)
4 4,35 5,12 6,23 7,11 8,25
11
Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Tuấn Linh
Thị phần trên địa bàn Hà Nội (thị trường chính của công ty) tăng trung
bình hàng năm: 15,58%.
3. Các tồn tại của công ty TNHH Tuấn Linh
Bên cạnh những kết quả đạt được kể trên, công ty còn nhiều hạn chế về
hoạt động kinh doanh cũng như quản lý.
Về hoạt động kinh doanh: mặc dù đăng ký kinh doanh nhiều lĩnh vực
nhưng trên thực tế công ty chỉ tập trung nhập khẩu và phân phối (chủ yếu bán lẻ)
tấm nhôm kim loại.
Về đường lối phát triển: công ty thành lập và kinh doanh mặt hàng khá
sớm so với nhu cầu thị trường. Nhưng ban lãnh đạo công ty đã không tận dụng
được cơ hội để nắm bắt thị trường. Trong nhiều năm qua, thay vì tạo lập và duy
trì quan hệ làm ăn, hợp tác với các công ty kiến trúc, xây dựng trong thành phố,
qua đó thiết lập hệ thống các khách hàng tiêu thụ chính, công ty lại chỉ chú trọng
vào nghiệp vụ bán hàng lẻ, khách hàng tiêu thụ số lượng ít.
Về hệ thống phân phối: công ty chưa chú trọng tới quảng bá, tới xây dựng
showroom trưng bày và giới thiệu các sản phẩm công ty cung ứng. Khách hàng
không có cơ hội tiếp xúc, quan sát sản phẩm. Bên cạnh đó, với các khách hàng ở
tỉnh ngoài thành phố, khi học có nhu cầu sản phẩm, công ty không có đại lý tại
các tỉnh đó. Việc bán hàng được thỏa thuận qua điện thoại, công ty không có cơ
sở ràng buộc trách nhiệm thanh toán với người mua, điều này mang lại rủi ro lớn
với doanh thu công ty. Mặt khác, khi đã thống nhất được giá cả, công ty tiến
hành gửi hàng cho khách qua các tuyến xe khách về tỉnh đó. Điều này vừa không
đảm bảo an toàn cho hàng, vừa không thuận tiện cho việc mở rộng thị trường
trên các tỉnh khác.
Báo cáo thực tập tổng hợp
12
Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Tuấn Linh
Về quản lý: sau 8 năm hoạt động, số cán bộ nhân viên của công ty đã tăng
từ 6 người lên tới 18 người (tăng gấp 3 lần). Đây có thể coi là sự phát triển vượt
bậc của công ty về quy mô. Sự tăng lượng nhân viên chứng tỏ công ty ngày càng
có nhiều việc cần làm hơn. Nhưng là một công ty thương mại, tinh giảm bộ máy
phòng ban, đảm bảo hoạt động hiệu qủa là một yêu cầu cấp thiết cho lợi nhuận
và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Công ty TNHH Tuấn Linh là một
công ty thương mại, nhưng cơ cấu các phòng ban lại khá nhiều. Điều này làm
tăng chi phí quản lý, làm giảm lợi nhuận của công ty.
IV. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRONG TƯƠNG LAI CỦA
CÔNG TY
1. Mục tiêu phát triển của công ty
Là một công ty thương mại chuyên cung cấp sản phẩm tấm nhôm vật liệu,
sản phẩm đang được ưa chuộng và có xu hướng sử dụng ngày càng nhiều trong
thi công xây dựng, công ty TNHH Tuấn Linh đưa ra mục tiêu sau 4 năm nữa
(đến năm 2012) trở thành một trong các công ty chuyên cung cấp sản phẩm tấm
nhôm vật liệu, với chủng loại sản phẩm đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý, khả
năng cạnh tranh cao.
Để đạt được mục tiêu này trong tương lai, công ty TNHH Tuấn Linh đưa
ra các mục tiêu cụ thể cho từng năm hoạt động, đồng thời xây dựng kế hoạch
phát triển mở rộng thị trường, từng bước thực hiện kế hoạch để đạt mục tiêu
trong dài hạn như sau:
Chỉ tiêu\ Năm 2008 2009 2010 2011 2012
Doanh thu (triệu đồng) 1.347,30 1.603,29 1.843,79 2.230,98 2.833,35
Báo cáo thực tập tổng hợp
13
Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Tuấn Linh
Thị phần tại Hà Nội(%) 9,57 11,39 13,01 15,85 20,13
Thị phần cả nước(%) 3 3,5 4,14 5,02 6,36
2. Kế hoạch phát triển và biện pháp khắc phục những tồn tại của công
ty
Để đạt được mục tiêu đã đề ra, đồng thời khắc phục những tồn tại, đưa
công ty phát triển theo đúng tiềm năng, công ty có thể thực hiện các chương trình
chiến lược sau:
Về khách hàng: ngoài việc duy trì quan hệ với các khách hàng hiện tại,
công ty nên chú trọng hợp tác với các công ty thiết kế, xây dựng, thi công các
công trình xây dựng. Đây là các đầu mối có nhu cầu sử dụng tấm nhôm vật liệu
rất lớn cho: ốp tường, làm mái, làm khung công trình Nếu thực hiện được việc
này, lượng sản phẩm tiêu thụ của công ty có thể tăng lên nhiều lần so với việc
công ty phân phối bán lẻ như hiện nay.
Về hệ thống phân phối: công ty nên mở showroom, cửa hàng giới thiệu
sản phẩm, hình thành hệ thống đại lí tại một số tỉnh ngoài thành phố Hà Nội.
Điều này sẽ khắc phục được những bất tiện khi giao dịch với các khách hàng ở
xa. Đồng thời còn giúp công ty tăng khả năng thuyết phục khách hàng khi họ
được tận mắt nhìn thấy sản phẩm.
Về giao dịch thương mại: công ty nên thiết kế website chính thức. Trên
đó, công ty có thể đưa hình ảnh về sản phẩm, các ứng dụng, sản phẩm được làm
từ tấm nhôm các loại. Đồng thời công ty có thể đăng tin về các chính sách sản
phẩm, chiết khấu Có thể coi đây là một kênh tiếp xúc giữa công ty và khách
hàng.
Báo cáo thực tập tổng hợp
14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét